Đánh bạn bầm dập… vì bị nghi ngờ gian lận chơi bạc

Bức xúc vì bị bạn ‘phản ánh’ về việc gian lận trong khi đánh bạc, Lê Hữu Tín đã dùng gậy gổ đánh bạn gây thương tích 19%.

Ngày 14/2, VKSND huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Lê Hữu Tín (SN 1990, trú tại thôn 11, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, Tín và Nguyễn Hoài Lâm (cùng trú tại thôn 11, xã Tân Hòa, bạn của Tín) đã nhiều lần tham gia đánh bạc thắng thua bằng tiền cùng với một số người tại địa phương. Sáng 16/8/2018, qua những người đã cùng đánh bạc với mình trước đó, Lâm biết được Tín dùng thủ đoạn gian lận trong khi đánh bạc, cho rằng Tín cũng dùng thủ đoạn gian lận để thắng được tiền của mình nên Lâm bức xúc, dùng điện thoại nhắn tin cho Tín với nội dung: “Cái giá mày phải trả tội lừa tao, để xem kết cục gia đình mày ra sao” nhằm mục đích để Tín lo sợ và phải trả tiền thắng được trước đây cho mình.

Sau khi nhận được tin nhắn, Tín cùng cha ruột của mình là ông Lê Văn Long đến nhà Lâm hỏi lý do Lâm nhắn tin như vậy nhằm mục đích gì. Tuy nhiên, Lâm không có mặt ở nhà nên Tín đã thông báo cho cha, mẹ của Lâm biết việc. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Lâm đi xe mô tô đến nhà tìm gặp Tín. Tại đây, giữa Tín và Lâm xảy ra to tiếng với nhau.

Bức xúc việc Lâm nhắn tin đe dọa mình và gia đình, đồng thời thấy thái độ hung hăng của Lâm khi đến nhà tìm mình nên Tín đã lấy một đoạn gậy gỗ đánh vào đầu Lâm. Bị đánh, Lâm dùng tay, chân chống trả lại nhưng tiếp tục bị Tín dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào ngực, vào tay trái gây thương tích. Cho đến khi người nhà của Tín can ngăn thì sự việc mới kết thúc và Lâm được mọi người đưa đi cấp cứu.

Tại bản kết luận pháp y thương tích của cơ quan chức năng kết luận, Nguyễn Hoài Lâm bị vết thương gãy mỏm khuỷu trái, tỉ lệ thương tích 15%; vết thương thái dương trái, tỉ lệ thương tích 03%; chấn thương nách, ngực trái tỉ lệ thương tích 1%. Tổng tỉ lệ thương tích là 19%.