Dân bị lừa tan nhà nát cửa

Nhiều gia đình ở xã Ea Knuếc – Krông Pắk (Đắk Lắk) đang rơi vào cảnh khốn đốn, gia đình ly tán, mất nhà cửa…

Nhiều năm nay, hàng trăm lá đơn đẫm nước mắt của người dân ở xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắk gửi đến các cơ quan tỉnh Đắk Lắk đề nghị điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo” của 2 kẻ – Lê Văn Vinh và Dương Thị Bích Thủy, nhưng chìm trong vô vọng.

Người dân nghèo đáng thương nay bị rơi vào vòng xoáy “lừa đảo” của 2 kẻ này mà chẳng hề hay biết.

Chị Trần Thị Quý, thôn Tân Bình, xã Ea Knuếc – Krông Păk cho biết: “Tôi đã đi vay cho Vinh Thủy tổng số tiền là 350 triệu đồng, nhưng vợ chồng nhà này không chịu trả, bây giờ tôi không trả được cho nên Ngân hàng họ đã tịch thu nhà cửa của tôi. Gia đình con cái tôi không có nhà ở nữa phải đi mướn ở nhờ. Tôi không dám đến đòi nợ vì vợ chồng Vinh và Thủy nó đánh đập nhiều người khiếp quá, ai đến đòi nợ đều cũng bị đánh hết”.

1466827201-9972-lua-tan-nha-nat-cua-650x366

Chị Nguyễn Thị Thủy làm việc với phóng viên “tố” hai kẻ lừa đảo đã đột nhập vào nhà ăn cắp hai quyển GCN QSDĐ

Trong bản danh sách sơ bộ chưa chính thức mà người dân cung cấp, số tiền mà Lê Văn Vinh và Dương Thị Bích Thủy lừa đảo, chiếm đoạt lên đến hàng chục tỉ đồng. Những nạn nhân này đã rơi vào cái bẩy vô hình của hai đối tượng giăng ra khiến nhiều người dân mắc lừa trong “đau đớn”.

Các hộ dân bị mắc lừa như: Ông Nguyễn Văn Sơn, xã An Cư – Cái Bè – Tiền Giang số tiền là 2 tỷ 354 triệu đồng. Trần Thị Quý, thôn Tân Bình, xã Ea Knuếc – Krông Păk số tiền là 340 triệu đồng. Nguyễn Thị Thành, thôn Tân Bình, xã Ea Knuếc 384 triệu đồng.

Nguyễn Văn Cương tỉnh Tây Ninh 159 triệu đồng. Lưu Thị Huyền, Tân Phú – TP Hồ Chí Minh là 24 triệu đồng. Bùi Thị Dung, thôn Tân Hòa 2 xã Ea Knuếc là 279 triệu đồng, 5 tấn cà phê và hai quyển Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ). Trần Thị Vân, thôn Tân Hòa Đông xã Ea Bông – Đắk Lắk là 149 triệu đồng. Nguyễn Thị Thủy, Tân An – TP Buôn Ma Thuột số tiền là 670 triệu và hai quyển sổ GCN QSDĐ.

Tống Thị Hà, Thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk – Đắk Lắk là 158 triệu đồng. Trương Thị Hồng, thôn Tân Hòa 2, xã Ea Knuếc là 294 triệu đồng. Nguyễn Thị Minh, thôn tân Hòa 2, xã Ea Knuếc là 40 triệu đồng. Nguyễn Thị Minh Phương, 127/. P3.Q6. TP Hồ Chí Minh là 177 triệu đồng. Nguyễn Thị Thu Hà, thôn Tân Bình, xã Ea Knuếc – Krông Pắk là 62 triệu đồng. Rất nhiều gia đình khác cũng đã rơi vào vòng xoáy của hai kẻ lừa đảo này nhưng qua nhiều năm kêu cứu các cơ quan điều tra không giải quyết nên họ đã bỏ cuộc.

1466827201-6577-ua-tan-nha-nat-cua-1-650x976

Ông Lưu Ngọc Hùng, trưởng công an xã Ea Knuếc cho biết: Vinh và Thủy là vợ chồng, có hộ khẩu thường trú ở xã này, hai đối tượng này đã từng đập nát xe ô tô của người dân khi đến nhà đòi nợ

Gia đình của bà Trương Thị Hồng, trú tại thôn Tân Hòa 2, xã Ea Knuếc là một ví dụ, năm 2006, bà Hồng cho Thủy và Vinh mượn GCN QSDĐ và 11 tấn Cà phê, bắp hạt, tổng cộng số tiền bà Hồng đưa là 294.000.000 đồng (Hai trăm chín mươi bốn triệu đồng) hẹn đến tháng 12/2007 sẽ trả, đến hẹn bà đến lấy tiền nhưng Vinh và Thủy không trả nợ còn dỡ thói côn đồ hành hung bà Hồng.

Năm 2006, bà Nguyễn Thị Thành trú tại xã Eaphê, Krông Pắk cho Vinh và Thủy vay ba lần tiền, vào các ngày 08/07/2006, 05/12/2006, 13/12/2006 với tổng số tiền là 384.000.000 đồng (Ba trăm tám mươi bốn triệu đồng)

Bà Trần Thị Dung một nạn nhân cho biết: Việc này thì các cơ quan huyện và tỉnh đã bao che hết rồi, bây giờ người dân không biết kêu ai nữa. Những người dân nơi đây cho rằng xã hội không công bằng, vì sao có thể để một kẻ lừa đảo như vậy tồn tại. Cán bộ thì che chở cho nó, không có các cơ quan nào vào cuộc, đơn của dân cứ đưa lên tỉnh lại đưa xuống huyện.

Bà Lê Thị Chín, thôn Tân Hòa 1 cho biết thêm: Tổng số tiền nó mượn tôi là 210 triệu đồng, hai tấn rưỡi cà phê. Trong quá trình đòi nợ Vinh và Thủy bị hai kẻ này đánh hai lần, mặc dù đưa ra công an giải quyết nhưng công an xã không chịu giải quyết nên cô bỏ. Bà Chín cho biết: “Cô sợ đưa đơn khiếu nại nữa nó giết. Tôi thấy các cơ quan chức năng này bao che toàn bỏ qua cho nó, nhiều lần có những người ở Đà Nẵng vào đòi nợ nó cũng đòi đánh nát xe, ai đến đòi nó cũng đánh, dù hàng trăm lá đơn gửi rồi cũng chịu thua nó”.

Nguồn Thoidai.com.vn