CưM’gar xét xử lưu động vụ án chứa mại dâm!

Ngày 04/8/2015, Toà án nhân dân huyện CưM’gar tiến hành tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án Nguyễn Thị Xuân Mai, phạm tội chứa mại dâm, tại UBND xã Cuôr Đăng, nhằm mục đích phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương đồng thời để các Kiểm sát viên học tập rút kinh nghiệm.

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 24/3/2015, Nguyễn Anh Đức, sinh năm 1973 và Nguyễn Quốc Việt sinh năm 1970 (không rõ địa chỉ) đi đến quán cà phê “Huế Xưa” tại số nhà 63 buôn Kroa B, xã Cuôr Đăng, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk do Nguyễn Thị Xuân Mai, sinh năm 1960, hộ khẩu thường trú tại thôn 8, xã CưBao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk làm chủ, để uống nước. Lúc đó có Cao Thị Minh, sinh năm 1968 trú tại thôn Tây Hà 4, xã CưBao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cũng đang ngồi chơi tại quán của Mai. Trong khi ngồi uống nước thì Đức có nhu cầu mua dâm nên Minh đã đồng ý bán dâm cho Đức tại quán của Mai với thỏa thuận 200.000 đồng (Hai trăm ngàn đồng) cho một lượt. Sau khi Đức và Minh thỏa thuận xong về giá cả thì Việt cũng có nhu cầu mua dâm nên nói với Mai là gọi thêm 01 gái bán dâm khác đến để bán dâm cho Việt tại quán của Mai.

Lúc này, Mai đã lấy điện thoại của mình gọi cho Nguyễn Thị Trung, sinh năm 1976, trú tại thôn Sơn Lộc 2, xã CưBao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, khoảng 30 phút sau thì Trung đến. Đức trả tiền cho Mai 500.000 đồng, trong đó 100.000 tiền nước uống, 400.000 đồng tiền mua dâm (của Đức và Việt). Sau đó Đức và Minh vào phòng bếp của quán, còn Việt và Trung vào phòng ngủ của quán để thực hiện hành vi mua bán dâm. Trong khi hai cặp nam nữ trên đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại quán của Mai thì bị lực lượng Công an bắt quả tang và thu giữ đồ vật có liên quan. Ngoài lần chứa mại dâm trên thì vào sáng ngày 20/3/2015 Minh có tới quán Huế Xưa của Mai để bán dâm cho Nguyễn Anh Đức, sau khi thực hiện hành vi mua bán dâm xong thì Minh có đưa cho Mai 60.000 đồng.

hinh011

Hội đồng xét xử

Vụ án do đồng chí Phạm Văn Thành – Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Các Kiểm sát viên trong đơn vị tham dự phiên tòa để học tập, rút kinh nghiệm.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời tỏ ra ăn năn hối hận. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân Mai 05 năm 06 tháng tù.

hinh021

Bị cáo tại phiên tòa

Kết thúc phiên tòa xét xử lưu động, VKSND huyện CưM’gar đã tổ chức họp cơ quan để nhận xét đánh giá chung về phiên tòa xét xử lưu động và vai trò Kiểm sát viên giữ quyền công tố.

Về ưu điểm: Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa có tác phong đúng quy định; giọng nói phát âm rõ ràng. Phiên toà đã diễn ra đúng trình tự thủ tục, đạt yêu cầu đề ra.

Những tồn tại cần sửa chữa: Về vật chứng của vụ án còn có nhiều ý kiến khác nhau nhưng chưa được làm rõ, trình bày luận tội còn hơi nhanh.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn