Công an vào cuộc vụ nữ hiệu trưởng tử vong tại phòng khám tư

Ngày 2.5, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết Phòng Y tế thị xã Buôn Hồ đã đình chỉ hoạt động đối với phòng khám của bác sỹ An. Cũng theo Sở Y tế, Công an thị xã Buôn Hồ đang điều tra, làm rõ nguyên nhân nữ hiệu trưởng tử vong tại phòng khám này.

Ngày 1.5, Sở Y tế Đắk Lắk đã có báo cáo nhanh vụ nữ hiệu trưởng tử vong bất thường tại phòng khám tư. Theo đó, khoảng 9h30 ngày 28.4, bệnh nhân H’Nghin Niê (54 tuổi, trú buôn Tring 1, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ) đến Phòng khám chuyên khoa Nội – Nhi của bác sỹ Nguyễn Văn An – Niê Ngọc Lan (18/5 đường Nơ Trang Lơng, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ) với triệu chứng đau vùng thượng vị. Bệnh nhân được bác sỹ Niê Ngọc Lan siêu âm và chẩn đoán viêm dạ dày, kê đơn thuốc 5 ngày.

dak-lak-cong-an-vao-cuoc-vu-nu-hieu-truong-tu-vong-tai-phong-kham-tu

Phòng khám Nội – Nhi của bác sỹ An đã bị đình chỉ phục vụ công tác điều tra

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, người nhà đưa bà H’Nghin quay lại phòng khám với các dấu hiệu người mệt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ra mồi hôi. Sau khi thăm khám, thấy bệnh nhân không sốt, tay chân lạnh, huyết áp 130/70mg, đau bụng, ăn uống kém. Bệnh nhân không có tiền sử tiểu đường, có tiền sử cao huyết áp và bị tai biến điều trị một lần đã ổn định, bệnh nhân không dùng thuốc huyết áp thường xuyên. Do vậy phòng khám đã truyền Dextro 5% và tiêm 5 ống Glucose 30%. Khoảng 10 – 15 phút sau bệnh nhân khỏe.

Đến 5h30 ngày 29.4, phòng khám rút dịch truyền, bệnh nhân tỉnh táo và nói chuyện bình thường. Nhưng khoảng 10 phút sau bệnh nhân khó thở, có bọt mép ở miệng, co giật nhẹ. Lúc này phòng khám xử lý ép tim ngoài lồng lực và tiêm 2 ống Adrenalin cách nhau 5 phút, đồng thời chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ.

Tại khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc Bệnh viện đa khoa Buôn Hồ, bệnh nhân ngừng tim, ngưng thở hoàn toàn, mạch bằng 0, huyết áp 0/0mmHg, đồng tử hai bên giãn, phản xạ ánh sáng âm tính và được chẩn đoán: Tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Cũng theo Sở Y tế Đắk Lắk, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thị xã Buôn Hồ đã tiến hành làm việc với phòng khám của bác sỹ An, đồng thời yêu cầm giám định pháp y đối với bệnh nhân để điều tra, làm rõ vụ việc. Trước sự chứng kiến của Phòng Kế hoạch nghiệp vụ y (Sở Y tế), Phòng Y tế thị xã Buôn Hồ cũng đã tiến hành thanh tra, đình chỉ hoạt động đối với phòng khám này.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Buôn Hồ tiếp tục điều tra, làm rõ.