Con bị xâm hại, cha mẹ mỏi mòn vác đơn kêu cứu

Ông Quy – Cha của bé gái bị xâm hại cho hay, ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình ông đã làm đơn trình báo lên Cơ quan Công an. “Sau khi bị ông O. xâm hại nhiều năm, con bé còn bị tung ảnh nhạy cảm nên nó đã nhiều lần có ý định tự tử, may mà gia đình phát hiện kịp thời. Gần 2 năm nay cháu bỏ học, chỉ quẩn quanh trong nhà. Lo sợ cháu nghĩ quẩn nên gia đình thường cắt cử người canh chừng”, ông Quy nói.

“Hơn 1 năm nay, từ khi gia đình phát hiện ra vụ việc và làm đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng, con gái luôn sống trong cảnh tủi hổ, bị bạn bè trêu chọc mà đâm ra bị trầm cảm, không dám tiếp xúc với bất kỳ ai. Nhiều lần nó nghĩ quẩn rồi tìm cách tự tử khiến gia đình tôi hết sức hoang mang, lo lắng”, đó là những lời tâm sự đầy đau xót của ông Nguyễn Minh Quy (63 tuổi, trú tại xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) khi nói về đứa con gái út của mình bị người hàng xóm xâm hại tình dục trong suốt thời gian dài.

Cũng theo lời ông Quy, cô con gái út của ông là cháu N.T.M.H. (sinh ngày 15-10-2001) bị ông O. (59 tuổi) xâm hại tình dục từ đầu năm 2014. Đến giữa năm 2017, khi ông O. tiếp tục “đòi hỏi chuyện người lớn” nhưng cháu H. không chịu liền bị tung “ảnh nóng” lên mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viên, cháu H. cho biết, vào khoảng đầu năm 2014, ông O. có nhờ mình lên nhà để chăm sóc cháu nội của ông này. Mỗi lần như vậy, ông O. thường cho cháu uống thuốc mê rồi quan hệ tình dục với cháu. Cháu về thấy đau nhưng không biết chuyện gì xảy ra nên không kể với ai.

“Mãi đến giữa năm 2017, ông O. đòi hỏi làm chuyện người lớn” nhưng cháu không chấp nhận thì bị ông ấy đe dọa tung ảnh nhạy cảm của cháu lên mạng. Ít lâu sau, hình ảnh nhạy cảm của cháu bị người nhà ông O. đăng trên Facebook. Sự việc vỡ lở cháu mới kể cho gia đình biết. Cháu cũng đã khai với Công an nhiều lần như vậy”, cháu H. kể.

Ông Quy cho hay, ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình ông đã làm đơn trình báo lên Cơ quan Công an. “Sau khi bị ông O. xâm hại nhiều năm, con bé còn bị tung ảnh nhạy cảm nên nó đã nhiều lần có ý định tự tử, may mà gia đình phát hiện kịp thời. Gần 2 năm nay cháu bỏ học, chỉ quẩn quanh trong nhà. Lo sợ cháu nghĩ quẩn nên gia đình thường cắt cử người canh chừng”, ông Quy nói.

Cũng theo gia đình ông Quy, sau khi gia đình ông gửi đơn đến cơ quan chức năng, người nhà gia đình ông O. có đến nhà ông “xin bỏ qua chuyện”, mong đừng làm lớn chuyện. “Toàn bộ cuộc gặp này tôi đã ghi âm lại, các file ghi âm này cũng đã chuyển cho cơ quan Công an để xác minh. Trong các buổi “gặp gỡ, thương lượng” có anh trai, vợ, cùng con trai của ông O.. Ông O. không dám xuống nhà tôi vì sợ bị đánh. Ông ấy cũng thừa nhận có hành vi xâm hại với cháu H. và thông qua vợ, người nhà xin gia đình tôi bỏ qua, đừng thưa kiện nữa”, ông Quy cho biết thêm.

Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, vụ việc đã được Cơ quan điều tra Công an huyện thụ lý. Công an huyện đã 2 lần đưa cháu H. đi giám định và khẳng định cháu bị xâm hại tình dục. Vì vậy, Công an huyện đã khởi tố vụ án hình sự xâm hại tình dục trẻ em vào ngày 15-12-2017. Tuy nhiên, quá trình đấu tranh, ông O. không thừa nhận dù gia đình ông này có đến xin lỗi gia đình cháu H. Qua quá trình xác minh, thu thập chứng cứ, Công an huyện xác định có dấu hiệu tội phạm nhưng do vụ án xảy ra quá lâu (từ năm 2014-PV), không có bằng chứng, nhân chứng và đối tượng không thừa nhận hành vi phạm tội nên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra.

Hiện vụ án đã 2 lần gia hạn điều tra theo quy định và đang còn thời hiệu điều tra nên Công an huyện đang tiếp tục đấu tranh, xác minh thêm.

Theo lời khai của cháu H., cháu bị xâm hại từ năm 2014 và sau đó sự việc này ngưng lại ít lâu. Sau đó cháu H. nói ông O. tiếp tục có hành vi đòi giao cấu và đe dọa tung ảnh nóng. Tuy nhiên, đến nay Công an huyện vẫn chưa đủ căn cứ để khởi tố bị can đối với ông O..

Ngoài ra, Công an huyện đang tập trung xác minh ông O. có hành vi xâm hại tình dục cháu H. hay không, chưa xác minh việc phát tán hình ảnh nhạy cảm của cháu.

Thượng tá Nguyễn Văn Dân cho biết thêm, hiện Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu Công an huyện phải tập trung làm rõ để bảo vệ quyền lợi trẻ em. Công an huyện đang tích cực phối hợp với Viện KSND huyện để tích cực điều tra làm rõ hành vi tội phạm.