Chủ nhà nhanh ý bắt gọn tên trộm

Ngày 14/6/2017, Viện KSND huyện Cư M’gar đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với: Lê Văn Diện, SN: 1987, HKTT: xã Ea Kuếh, huyện Cư M’gar về tội Trộm cắp tài sản, quy định tại Điều 138 BLHS.

dak-lak-chu-nha-nhanh-y-bat-gon-ten-trom

Khoảng 08 giờ ngày 10/6/2017 Lê Văn Diện đến làm thuê cho nhà anh Lê Công Hành ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar và có mượn xe mô tô BKS 47H8-3343 của anh Hành để về thăm bố mẹ ở xã Ea Kuếh được anh Hành đồng ý.

Trên đường đi về nhà bố mẹ thì Diện nảy sinh ý định bán xe mô tô mượn của anh Hành để lấy tiền tiều xài. Khi Diện đi tới tiệm mua bán xe máy tên Bảo ở thôn Hiệp Hưng, xã Quảng Hiệp của gia đình anh Lê Ngọc Bảo và chị Bùi Thị Kiều Mây thì vào. Diện thấy cửa nhà chị Mây mở nhưng không có ai và phát hiện trên bàn ở đường luồng có 01 chiếc điện thoại di động hiệu iPhone6 Plus 64 Gb màu vàng, lợi dụng sự sở hở của chủ nhà Diện đã lấy điện thoại bỏ vào túi quần.

Vừa lúc này chị Mây về, Diện hỏi chị “có mua xe mô tô không có giấy tờ không?”. Chị Mây vào nhà lấy điện thoại để gọi cho chồng thì không thấy điện thoại đâu nên nghi ngờ Diện là người đã lấy trộm điện thoại mình. Chị qua hàng xóm mượn điện thoại báo cho chồng về sự việc trên và anh Bảo đã báo Công an xã Quảng Hiệp.

Diện sợ bị phát hiện nên qua cửa hàng bán tạp hóa gần đó để mua thuốc lá. Sau khi Diện quay lại nhà chị Mây thì bị Công an xã Quảng Hiệp bắt quả tang và thu giữ trên người Lê Văn Diện 01 chiếc điện thoại di động iPhone6 Plus 64 Gb màu vàng.

Kết luận định giá của Hội đồng định giá tài sản huyện Cư M’gar xác định 01 chiếc điện thoại di động có giá trị còn lại là 9.000.000 đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar tiếp tục điều tra làm rõ./.