“Chốt” biểu trưng chính thức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố và trao giải cho tác phẩm xuất sắc nhất được chọn làm biểu trưng chính thức trong các lần tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

Theo đó, tác phẩm của tác giả Lê Trung Hoa (TP. Hồ Chí Minh) đã được chọn là biểu trưng chính thức của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột – lễ hội cấp quốc gia được tổ chức 02 năm/lần tại Đắk Lắk.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi lễ trao giải

Tác phẩm của tác giả Lê Trung Hoa được chọn là Biểu trưng chính thức của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Theo tác giả, biểu trưng được thiết kế trên ý tưởng sự lan tỏa của hoa bồ công anh trong gió, hoa được kết nối từ những hạt cà phê đang bay tượng trưng cho sức lan tỏa mạnh mẽ của lễ hội.

Điểm nhấn của biểu trưng là chữ “Coffee” với chữ “C” được tạo hình bông hoa, đồng thời cũng tạo hình chiêng,mang thông điệp “bản sắc văn hóa, tinh hoa của các dân tộc Tây Nguyên qua lễ hội sẽ lan tỏa khắp thế giới”.

Biểu trưng sử dụng tiếng Anh làm chủ đạo, thể hiện tính kết nối mạnh mẽ và tinh thần phát triển, hội nhập quốc tếcủa cà phê Buôn Ma Thuột.

Được biết, cuộc thi thiết kếbiểu trưng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được UBND tỉnh Đắk Lắk phát độngtừ tháng 7/2018 đến ngày 15/9/2018.Đã có hơn 160 tác phẩm của hơn 100 tác giả trên cả nước gửi về tham gia.

Trao giải Nhất cho tác giả Lê Trung Hoa

Trao giải Khuyến khích cho các tác giả