Cháu bé mắc bệnh tim bẩm sinh cần được giúp đỡ

Gia đình anh Y Súh Kbuôr và chị Y Gio Ađrưng (buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) hiện có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Lấy nhau với hai bàn tay trắng, hằng ngày vợ chồng anh Y Súh và chị Y Gio phải đi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi người mẹ già mù lòa. Tháng 10-2016, anh chị sinh con đặt tên là Y Phàm Ađrưng. Bất hạnh thay, khi mới sinh ra Y Phàm không có hậu môn, các bác sĩ phải nối ống cao su để dẫn chất thải ra ngoài. Ngoài ra, các bác sĩ còn phát hiện cháu bị bệnh tim bẩm sinh và viêm phổi.

Từ khi sinh ra, Y Phàm phải nằm viện liên tục. Tháng 3-2017, cháu được chuyển xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.Hồ Chí Minh. Căn bệnh tim của Y Phàm ở thể trạng tim tứ trứng rất khó điều trị, mỗi khi lên cơn đau là bác sĩ phải thông tim cho cháu. Những ngày nuôi con nằm viện, chị Y Gio bữa đói bữa no vì không có tiền nên chỉ trông vào những bữa ăn từ thiện.

dak-lak-chau-be-mac-benh-tim-bam-sinh-can-duoc-giup-do

Chị Y Gio và đứa con bệnh tật trước ngôi nhà lụp xụp.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Y Gio xin cho con xuất hiện. Các bác sĩ yêu cầu mỗi tháng phải tái khám một lần nhưng đến giờ chị cũng không còn tiền để đưa con đi khám nữa. Cả nhà chị không còn gì để bán, chỉ còn duy nhất căn nhà giống như một túp lều lụp xụp mỗi khi vào nhà phải cúi lom khom, trong nhà chỉ có một chiếc võng rách được treo ở giữa cho con nằm còn vợ chồng anh chị phải ngủ dưới đất.

Hằng ngày anh Y Súh đi làm thuê được 140.000 đồng tiền công không đủ chi phí tiền thuốc cho người mẹ già mù lòa và đứa con bệnh tật. Ăn uống thiếu thốn, chị Y Gio cũng không đủ sữa cho con bú. Mỗi ngày chị phải địu con đi mót tiêu về phơi khô bán lấy tiền mua sữa cho con.

Hoàn cảnh đáng thương của cháu Y Phàm rất cần được sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Y Gio Ađrưng, buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn.