Cán bộ Trung tâm pháp y làm thêm nghề tay trái!

Ngày 04/9/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cùng Bản kết luận điều tra đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk, để đề nghị truy tố bị can Trịnh Văn Tám về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

dak-lak-can-bo-trung-tam-phap-y-lam-them-nghe-tay-trai

Ảnh minh họa

Trịnh Văn Tám sinh năm 1973, tại Thái Bình, trú tại: 135/1 Y Ngông, phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nguyên là cán bộ Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk. Trong thời gian từ năm 2011 đến 2013, thông qua mối quan hệ xã hội Tám quen nhiều người, biết họ có nhu cầu xin việc làm cho con, em trong gia đình.

Mặc dù không có khả năng xin việc làm, nhưng lợi dụng cơ hội Tám đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng cách nói dối với các bị hại là có quen biết với một số Lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông có thể xin được việc làm cho con, em họ, rồi tự ấn định số tiền xin việc và hẹn thời gian để con, em họ đi làm.

Bằng thủ đoạn trên, Tám đã chiếm đoạt của 21 bị hại với tổng số tiền là 1.127.500.000đ (một tỷ một trăm hai mươi bảy triệu năm trăm nghìn đồng).

Ngày 20/8/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định thay đổi Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 61, Quyết định khởi tố bị can số 24, đối với bị can Trịnh Văn Tám về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện bị can Tám đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành kiểm sát hồ sở để truy tố theo quy định của pháp luật.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn