Cán bộ mua dâm xin rút BCH ở Đắk Lắk: “Sao trước không xin”?

Liên quan đến việc cán bộ tòa án bị tố mua dâm xin rút ra khỏi BCH, theo người tố cáo sao trước không rút mà giờ mới rút.

Cán bộ tòa án bị tố mua dâm là ông Nguyễn Văn Bằng (Chánh án Tòa án huyện Ea Kar, Đắk Lắk).

Người tố cáo là ông Triệu Đức Nhật (55 tuổi, nguyên chủ nhà nghỉ Nhật Linh, thôn Trung Hòa, xã Ea Tý). Ông Nhật đã tố cáo ông Bằng mua dâm và bị quay lại clip dài 35 phút.

Được biết ông Nguyễn Văn Bằng (Chánh án Tòa án huyện Ea Kar) đã gửi đơn lên Ban tổ chức huyện ủy xin rút khỏi ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ 2015-2020 và ban tổ chức đã đồng ý cho rút, không đưa vào cơ cấu BCH nhiệm kỳ tới.

Sáng ngày 19/5, PV có cuộc trao đổi với ông Nhật -người tố cáo ông Bằng mua dâm, ông Nhật nói: “Chẳng có lý do gì lại từ chối vào BCH, sao trước kia không xin mà bây giờ lại xin?”.

Người được ông Nhật ủy quyền cũng cho biết chúng tôi cũng có nghe tin ông Bằng xin rút khỏi BCH. Hiện tại chúng tôi chưa nhận được kết quả giám định về băng ghi hình đó và phía Huyện ủy cũng chưa trả lời.

can-bo-mua-dam-xin-rut-bch-sao-truoc-khong-xin_192311119

Phía chúng tôi chỉ cần khẳng định đối tượng trong băng ghi hình là ai thôi. Tuy nhiên thời hạn là 60-90 ngày nên họ vẫn đang trong thời hạn được cho phép và chưa vượt quá thời hạn. Vì thế nên phải đợi thôi.

Như thông tin đã đưa trước đó, ông Cao Việt Dũng – Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Ea Kar (Đắk Lắk) cho biết lý do ông Bằng đưa ra để xin rút khỏi BCH là do sức khỏe không đảm bảo để thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Cũng theo ông Dũng, đến thời điểm này, Uỷ ban kiểm tra huyện ủy vẫn chưa có kết luận về việc xác minh đơn tố cáo của ông Triệu Đức Nhật đối với ông Bằng về hành vi mua dâm và bị quay clip để trình thường vụ huyện ủy.

Được biết clip tố cáo ông Bằng dài khoảng 35 phút, ghi rõ hình ảnh một người đàn ông, theo ông Nhật chính là vị thẩm phán huyện đang cùng một cô gái trẻ có hành vi mua – bán dâm. Trong clip còn thể hiện người đàn ông sau khi “hành sự” xong đã rút tiền trả cho cô gái.

Được biết, năm 2011 vợ ông Nhật bị bắt và bị xử phạt 5 năm tù về tội chứa mại dâm. Theo ông Nhật vì vụ án này, ông đã bán nhà nghỉ và bỏ ra 200 triệu đồng để chạy án cho vợ.

Theo ông Nhật, cán bộ tòa án này nằm trong số người được ông Nhật đưa tiền chạy án, tuy nhiên vợ ông vẫn không thể thoát tội. Không chạy được án, ông Nhật đã đòi lại số tiền trên nhưng không được.

>>Hai người đi bắt ếch không về, phát hiện chết dưới giếng

>>Nghi án công an nhận 110 triệu đồng giúp 8 bị can tại ngoại

>>Cuộc điện thoại lạ liên quan đến sự ‘ra đi’ bí ẩn của thiếu nữ?

Nguồn Baodatviet.vn