Bắt phó trưởng công an xã lừa đảo chạy án

Sau khi chuyển hồ sơ vụ cố ý gây thương tích cho cấp trên, Hậu yêu cầu em gái Dũng đưa tiền 2 lần để lo cho nghi can này không bị đi tù.

chayan

Ảnh minh họa

Ngày 30/10, Viện KSND huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam của cơ quan Cảnh sát điều tra cùng cấp đối với ông Nguyễn Thanh Hậu (35 tuổi, Phó trưởng Công an xã Ea Wy) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 7/2015, sau khi chuyển hồ sơ vụ Nguyễn Quang Dũng cố ý gây thương tích cho Công an huyện Ea H’leo xử lý, Hậu gọi điện cho chị Nguyễn Thị Phương (em gái Dũng), yêu cầu chị Phương đưa 27 triệu đồng để lo cho nghi can không bị xử lý hình sự.

Chị Phương đồng ý và chuyển tiền vào một tài khoản, sau đó Hậu nhờ một người quen đi rút tiền tiêu xài cá nhân. Vài ngày sau, Hậu tiếp tục yêu cầu chị Phương phải đưa thêm 15 triệu đồng nữa, nhưng chị Phương không có tiền nên yêu cầu ông Hậu trả lại 27 triệu đồng trước đó nhưng vị công an này không trả.

Ngày 5/10, Dũng bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ea H’leo khởi tố, bắt tạm giam về tội cố ý gây thương tích. Biết chị Phương đã làm đơn tố cáo mình lừa chiếm đoạt tiền, phó công an xã còn gọi điện, nhắn tin thách thức chị Phương: “Tao không trả mày làm gì tao?…”.

Tại công an huyện Ea H’leo, bước đầu Hậu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, đồng thời giao nộp 27 triệu đồng cho cơ quan điều tra.

Nguồn Laodong.com.vn