Bắt nhóm đối tượng lừa bán đồ cổ giả

Ngày 15-4, người dân xã Hòa Đông (huyện Krông Pắk) đã vây bắt 3 đối tượng được cho là bán đồ cổ giả, giao cho cơ quan công an xử lý

3 đối tượng gồm: Lê Phước An (sinh năm 1992), Phạm Thái Hải (sinh năm 1985) và Nguyễn Vũ Linh (sinh năm 1997), đều trú tại xã Long Chữ, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh cùng tang vật là 3 bình bát tiên và 6 con cóc ngậm đồng tiền làm bằng chất liệu kim loại.

dak-lak-bat-nhom-doi-tuong-lua-ban-do-co-gia

3 đối tượng (ngồi phía bên phải) cùng tang vật tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 12-4, trong lúc đang làm rẫy thuộc địa bàn xã Hoà Đông, ông Lương Văn Vinh (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) gặp 2 thanh niên khoe mới đào được cổ vật gồm 2 chiếc bình hồ lô tạo dáng bát tiên và 1 con cóc ngậm đồng tiền mạ đồng, rồi tìm cách gạ bán cho ông. Cùng lúc đó, 2 đối tượng này liên tục nhận được điện thoại trả giá lô hàng trên, tin rằng đó là đồ cổ thật ông Vinh đã mua với giá 16 triệu đồng. Sau khi mua, ông Vinh nghi ngờ là đồ giả nên đã đi tìm các đối tượng trên để đòi lại thì bắt gặp nhóm này đang lừa bán món hàng tương tự cho một người dân khác nên tri hô mọi người vây bắt.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khi nhận, số đồ trên được mua tại TP. Hồ Chí Minh với giá 2 triệu đồng/bộ (gồm 1 bình và 2 con cóc), rồi dùng đất sét bôi lên để đánh lừa người dân đây là đồ cổ.