Bắt nhóm đối tượng chuyên dùng xe con đi trộm cắp nông sản

Nhóm đối tượng chuyên thuê xe con tới vùng sâu vùng xa đột nhập vào các gia đình có kho nông sản để trộm cắp

Sáng 5-11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Giáp (24 tuổi), Mai Mạnh Vũ (24 tuổi) và Hoàng Trung Đức (23 tuổi, cùng ngụ huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn các huyện Krông Năng, Kông Búk, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm nông sản. Sau quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ một nhóm thanh niên gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nông sản và tạm giữ 3 đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do thiếu tiền ăn chơi nên vào ban đêm, đã thuê 1 chiếc xe con 7 chỗ đến các thôn buôn ở vùng sâu, vùng xa để trộm cắp tài sản. Khi phát hiện gia đình nào có kho nông sản và khóa cửa ngoài, các đối tượng đã dùng kềm cộng lực cắt khóa, đột nhập lấy cắp nông sản đưa lên xe mang đi bán.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng chuyên dùng xe con đi trộm nông sản

Bước đầu, Phòng Cảnh sát Hình sự đã làm rõ nhóm này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp nông sản và một số tài sản khác của nhiều hộ dân với trị giá hơn 1 tỉ đồng. Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang truy bắt 2 đối tượng còn lại trong nhóm để mở rộng điều tra vụ án.