Bắt khẩn cấp đối tượng trộm cắp tài sản

Ngày 19/5/2017, Viện KSND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Quang Dương về hành vi trộm cắp tài sản.

Thông tin ban đầu:

Khoảng 23 giờ, ngày 16/5/2017, sau khi nhậu xong, Lê Quang Dương (SN 1997), Bùi Văn Chính (SN 1988) và Bùi Văn Bạn (SN 1997), cùng trú tại xã Ea Kmút, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đi bộ đến nhà của bà Mí Bhơi (trú tại buôn M’hăng, xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) như đã bàn bạc từ trước, để trộm cắp xe môtô. Khi đến nơi, thấy xe môtô biển kiểm soát 47F1-199.57, nhãn hiệu YAMAHA, loại Sirius, màu sơn đỏ đen của anh Y Janh Niê (SN 1998, trú cùng buôn M’hăng) đang dựng ở nhà để xe, cạnh bên nhà bà Mí Bhơi, nên Bạn dùng van mở khoá điện của xe, rồi Dương dắt bộ ra ngoài đường. Do chân của Chính bị tật nên đến sau.

Sau khi Dương điều khiển xe môtô vừa trộm cắp được chở Bạn về nhà của mình thì Chính gọi điện cho Dương quay lại đón về nhà Dương ngủ. Tại đây, sợ bị phát hiện nên Dương đã dùng cà lê tháo biển số cất giấu ở tấm bạt phía sau nhà bếp của mình, đến khoảng 05 giờ ngày 18/5/2017, Dương một mình điều khiển xe môtô trộm cắp được đến cất giấu tại rẫy cà phê ở thôn 9, xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Khoảng 17 giờ ngày 19/5/2017, Chính rủ Dương đi lấy xe môtô trộm được để bán lấy tiền tiêu xài. Khi cả hai đang đưa xe mô tô ra khỏi nơi cất giấu thì bị lực lượng Công an huyện Ea Kar phát hiện và bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.