Bán xăng kém chất lượng, bị tước giấy phép 2 tháng, phạt hơn 150 triệu đồng

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại Tín Đạt (xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) do bà Đinh Thị Liên làm chủ vì bán xăng kém chất lượng.

Cơ quan chức năng lập biên bản kiểm tra số xăng kém chất lượng. Ảnh: BĐĐ

Theo quyết định, doanh nghiệp này đã có hành vi bán xăng RON 95 – III có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật, bị xử phạt 152 triệu đồng. Ngoài ra, chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cũng ký quyết định tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu trong thời gian 2 tháng đối với doanh nghiệp này và buộc thu hồi, tái chế sản phẩm, hàng hóa gần 1.200 lít xăng của doanh nghiệp.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Đắk Lắk) phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra đột xuất đối với điểm bán lẻ xăng dầu của Công ty TNHH Thương mại Tín Đạt. Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong bồn chứa của cây xăng còn lại gần 1.200 lít xăng RON 95 – III không có nguồn gốc hợp pháp. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu giám định và kết quả cho thấy chất lượng toàn bộ số xăng trên không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Theo hóa đơn, số lượng xăng kém chất lượng đã bán ra là 2.066 lít.