9X Đắk Lắk có biệt tài vẽ tranh 3D sống động như thật

Học ngành luật nhưng Anh Vũ thể hiện năng khiếu vẽ qua các tác phẩm tranh 3D đánh lừa thị giác người xem, được cộng đồng hội họa trong và ngoài nước khen ngợi.

Nguyễn Anh Vũ, sinh năm 1994, là sinh viên năm 3 khoa Kinh tế – Luật, Đại học Trà Vinh (Trà Vinh). Với nickname Anh Vũ Art, 9X được cộng đồng yêu hội họa trong và ngoài nước biết đến qua các tác phẩm tranh 3D, đánh lừa thị giác người xem.

Theo Vũ, một bức vẽ 3D thành công và có hồn là khi tác giả thể hiện được chiều sâu của tác phẩm trên bề mặt giấy phẳng.

tranh3dsongdong9x_01_zing
Tác phẩm gói mỳ ăn liền được Anh Vũ thể hiện tinh tế, sống động như thật. Ảnh: S.T.

Trên một fanpage Việt hơn 3 triệu thành viên, clip ghi lại quá trình chàng trai sinh năm 1994 vẽ gói mỳ ăn liền thu hút gần 100.000 lượt xem, cùng hàng nghìn bình luận khen ngợi.

Ngoài ra, tại diễn đàn nước ngoài 3D Drawings (1 triệu thành viên), một số tác phẩm tranh 3D của chàng trai quê Đắk Lắk cũng được chia sẻ, nhận nhiều ý kiến tích cực.

Đa số các tác phẩm được Anh Vũ vẽ bằng màu cee dee, marco, màu nước… Vũ cho biết, thời gian anh hoàn thành một bức tranh là khoảng 3-4 tiếng.

“Với các tác phẩm lớn, nhiều chi tiết, tôi đầu tư hàng giờ để hoàn thành. Tôi khá kỹ tính nên không vẽ ẩu thả, mà chăm chút cho mỗi đứa con tinh thần của mình” – 9X bày tỏ.

Làm quen với thể loại tranh 3D cách đây một năm, Vũ tự mày mò, học hỏi qua bạn bè, clip hướng dẫn trên YouTube… Anh hay vẽ những vật dụng quen thuộc xung quanh cuộc sống, diễn họa chúng thành tranh 3D.

tranh3dsongdong9x_02_zing
Một bức tranh 3D độc đáo khác do 9X thực hiện. Người xem có thể bị đánh lừa, cho rằng một chai bia thật đang được đặt lên tờ giấy. Ảnh: S.T.

Chàng trai 21 tuổi tâm sự, thời gian đầu, khi chia sẻ những bức vẽ lên trang cá nhân, anh vấp phải một số ý kiến không tin là tranh 3D, hay cho rằng sao chép bên nước ngoài. Rút kinh nghiệm, mỗi bài vẽ về sau, Vũ luôn ghi hình, chụp ảnh lại quá trình thực hiện để chứng minh.

Khác với tranh 2D thông thường, tranh 3D cần phải chọn một góc nhìn đúng để tạo được độ nổi, chìm… trên mặt phẳng. Khi chiêm ngưỡng, người xem sẽ có cảm giác thích thú trước sự sáng tạo.

Tính đến thời điểm hiện tại, Anh Vũ sở hữu gần 50 tác phẩm bức vẽ 3D.

vetranh3dsongdong9xviet

Chân dung 9X – Nguyễn Anh Vũ. Ảnh: NVCC.

Đam mê vẽ nhưng mục tiêu lớn nhất của Nguyễn Anh Vũ là trở thành luật sư, đúng chuyên ngành anh đang theo học.

Nguồn News.zing.vn