20 năm tù cho bị cáo trong vụ ma túy lớn nhất Tây Nguyên

Ngày 25/9, tại UBND xã Cư Pơng, huyện Krông Buk, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra xét xử bị cáo Mai Thị Khuy (SN 1965, ngụ tại thôn 6A, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) trong vụ mua bán trái phép chất ma túy lớn nhất Tây Nguyên từ trước cho đến nay.

Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ ngày 20/5/2015, trong khi Khuy vừa xuống xe khách từ các tỉnh phía Bắc vào xã Ea Ral, huyện Ea H’leo thì bị một tổ phá án của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ. Tang vật 1 bánh hêrôin được thu giữ trên người của thị Khuy. Sau khi khai thác Khuy, tổ phá án đã bắt tiếp chồng của Khuy là Phạm Viết Châu (SN 1966). Đây là một đối tượng nghiện ma túy lâu năm và đã từng có tiền án về tội vận chuyển tiền giả. Trong quá trình tạm giam để điều tra, biết trước hậu quả mà mình sẽ phải đối mặt với một bản án nghiêm khắc từ pháp luật nên đến 19 giờ ngày 24/5/2015, đối tượng Châu đã thắt cổ tự tử trong buồng giam số 1, khu A2 của Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk. Lúc này, cán bộ của Trại tạm giam, Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra qua camera thấy có dấu hiệu bất thường, chạy xuống buồng giam nhưng đã không cứu chữa được đối tượng này.

13197

Bị cáo Khuy tại cơ quan điều tra khi bị bắt

Tại phiên toà xét xử, bị cáo Mai Thị Khuy đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Khuy khai nhận qua mối quan hệ của chồng mình nên đã đón xe ra phía Bắc mua ma túy để mang về cho chồng mình sử dụng và bán cho các con nghiện để kiếm lời. Thấy việc mua bán ma túy có lời như vậy, nên lần này Khuy đã mượn tiền của người thân để mua bánh hêrôin này về để bán kiếm lời thì bị bắt giữ cùng tang vật.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm đến xã hội nên đã tuyên phạt mức án 20 năm tù giam đối với Mai Thị Khuy về tội “Mua bán ma túy”.

Tại phiên tòa sơ thẩm này, đông đảo quần chúng nhân dân đến tham dự và cho rằng bản án này rất thích đáng cho bị cáo Mai Thị Khuy. Đây là một bản án đầy tính răn đe cho những ai vì hám lợi./.

Nguồn Kinhtenongthon.com.vn