Triệt phá nhóm trộm xe máy ở TP. Buôn Ma Thuột

Trong những ngày đầu tháng 1/2016, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm các loại xe máy đắt tiền của người dân.

Qua xác lập án đấu tranh, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt khẩn cấp một nhóm 4 đối tượng thực hiện các vụ trộm xe.

Bốn đối tượng bị bắt giữ là Lê Thanh Long, Trần Xuân Sơn, cùng huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk; Lưu Trần Phong và Vũ Văn Hùng, cùng ở phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột.

Qua đấu tranh, đội Cảnh sát hình sự đã làm rõ: Tháng 6/2015, Long ra tù nhưng không tu chí hoàn lương mà tiếp tục gây gổ đánh người, trộm cắp tài sản ở huyện Ea Kar.

Bị Công an huyện Ea Kar truy bắt, Long trốn lên TP. Buôn Ma Thuột tìm gặp Sơn, hỏi có mua xe trộm cắp không thì Sơn đồng ý. Sau đó, Long đã cùng Phong và Hùng chở nhau bằng xe máy đi dò la dọc theo các con đường trong thành phố Buôn Ma Thuột. Thấy những chiếc xe máy loại nào đắt tiền để trên vỉa hè hoặc sân trước nhà không có người trông coi là chúng đến dùng vam phá ổ khóa, nổ máy, lấy trộm đem về bán cho Sơn một số, số còn lại thì chúng đem cất giấu chờ tiêu thụ.

Tổng cộng, các đối tượng đã gây ra 11 vụ, lấy trộm các loại xe máy bán lấy tiền chia nhau tiêu xài và chơi game.

Đối tượng Lê Thanh Long, khai nhận: “Em có 3 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng, tiêu thụ tài sản với trộm cắp. Sau khi chấp hành án ra trại về địa phương, không có công ăn việc làm ổn định nên em chơi bời, sinh ra đánh nhau, bỏ đi lên phố, không có tiền sinh sống tiêu xài, gặp Phong anh em mới rủ nhau đi trộm cắp xe máy bán lấy tiền tiêu xài”.

Bước đầu, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã thu hồi 5 xe máy các loại và đang tiếp tục truy thu để trả lại cho người dân. Qua vụ án trên, người dân cần nêu cao cảnh giác. Mỗi khi để xe trước nhà, hoặc trên vỉa hè cần có người trông coi, để trong tầm quan sát hoặc sử dụng các loại khóa chắc chắn để tránh bị kẻ gian cạy phá, lấy trộm.

Nguồn Antv.gov.vn