Sử dụng mạng internet chiếm đoạt tài sản của chị ruột

Ngày 29/01/2016, Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Ana đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Minh về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng interet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nội dung vụ án: Vào khoảng 11 giờ ngày 07/10/2015, Nguyễn Thanh Minh (sinh năm 1996; trú tại thôn Hòa Tây, xã EaBông, huyện Krông Ana) sử dụng điện thoại di động của chị Nguyễn Thị Bích Phượng (là chị ruột của Minh) để truy cập internet. Minh vào trang vatgia.com để mua hàng linh kiện máy tính qua mạng, sau đó chọn sản phẩm Mainboard với giá 2.500.000đ.

Do không có tiền để mua nên Minh đã lấy cắp thông tin tài khoản trên thẻ Agribank của chị Phượng mà Minh lấy được để đăng ký giao dịch và đã chuyển 2.500.000đ từ tài khoản ATM Agribank của chi Phượng vào tài khoản mang tên [email protected] của mình đăng ký trên trang web baokim.vn của Công ty cổ phần thương mại điện tử Bảo Kim.

Sau khi đăng ký thành công mua bán hàng trên mạng, Minh không tiếp tục việc mua bán và yêu cầu công ty Bảo Kim trả tiền lại cho Minh thông qua số tài khoản ATM Agribank của Gia Minh Anh (là bạn học của Minh).

Đến ngày 12/10/2015, công ty Bảo Kim đã chuyển số tiền 2.400.000 đồng vài tài khoản ATM Agribank của Gia Minh Anh. Sau đó, Anh rút được 2.350.000 đồng từ tài khoản của mình và đưa cho Minh sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau khi sử dụng tài khoản của mình, chị Phượng đã phát hiện bị mất số tiền nêu trên nên đã làm đơn tố cáo, trình báo với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Ana.

Ngày 29/01/2016 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Ana đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Minh về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng interet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 226b Bộ luật hình sự để tiến hành điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn Vksdaklak.gov.vn