Nhóm cắt trộm dây tiêu của nông dân lãnh án

Sáng 15-9, Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin tỉnh Đắk Lắk đã xét xử lưu động vụ án cắt trộm dây tiêu xảy ra tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk do nhóm Phan Trần Thông và đồng phạm thực hiện.

toaan1-1442306799

Nhóm cắt trộm dây tiêu lãnh án – Ảnh: Lĩnh Hồng

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Minh Thoại và Phạm Văn Việt mỗi người 1 năm tù, Phan Trần Thông 9 tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, đêm 29-6, Phan Trần Thông đã rủ Trần Minh Thoại và Phạm Văn Việt đi cắt trộm dây tiêu để lấy tiền tiêu xài.

Đến rạng sáng 30-6, cả ba đã cắt trộm của gia đình ông Nguyễn Viết Vĩnh (trú thôn 5, xã Ea Hu, huyện Cư Kuin) 26 gốc hồ tiêu và cắt được 920 đoạn tiêu giống.

Sau đó, được sự động viên của chính quyền địa phương và gia đình, cả ba đã ra đầu thú.

Tại tòa, các bị cáo đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Cư Kuin đã kết luận tổng thiệt hại của các bị can gây ra là 19,3 triệu đồng. Các bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại.

Gia đình ông Nguyễn Viết Vĩnh đã làm đơn yêu cầu các bị cáo phải bồi thường tổng số tiền 54 triệu đồng bao gồm các khoản chi phí chăm sóc cho 26 trụ tiêu từ trước tới nay và tiền thất thu trong 3 năm tới. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng chưa có cơ sở để chấp nhận.

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, nạn cắt trộm dây tiêu đang là mối lo ngại của người dân nhưng việc truy bắt các nhóm trộm khó khăn.

Nguồn Tuoitre.vn