Nhà bị thiêu rụi lúc nửa đêm, nghi có người phóng hỏa, đề nghị công an điều tra

Sau vụ cháy, bà Vân nghi ngờ có người cố ý phóng hỏa, đốt nhà mình nên đã làm đơn gửi đến cơ quan công an đề nghị điều tra, làm rõ.

nha-bi-thieu-rui-luc-nua-dem-nghi-co-nguoi-phong-hoa-de-nghi-cong-an-dieu-tra

4 chiếc xe máy bị thiêu rụi trong vụ cháy nhà bà Vân – Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Ngày 5.7, một lãnh đạo Công an H.Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang cùng các cơ quan chuyên môn khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà vào đêm 30.6 tại số nhà 20 đường Nguyễn Huệ, TT.Krông Kmar (H.Krông Bông).

“Hiện đơn vị đang tích cực thu thập chứng cứ để điều tra nguyên nhân vụ cháy nên chưa cung cấp được thông tin cụ thể”, một lãnh đạo công an huyện nói.

Theo đơn trình bày của bà Ngô Thị Vân (61 tuổi, chủ căn nhà bị cháy) gửi các cơ quan chức năng, vào đêm 30.6, khi bà đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn và mùi khói xộc vào nhà nên tỉnh giấc. Phát hiện phía trước nhà có lửa cháy, bà đánh thức các thành viên trong gia đình dậy rồi bảo con trai trèo qua tường, chạy ra ngoài hô hoán nhờ hàng xóm tới giúp đỡ.

Cũng theo bà Vân, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong nhà bà có 7 người đang ngủ, trong đó có 3 cháu nhỏ (từ 6 – 8 tuổi). Rất may, hàng xóm kịp thời đến phá cửa bên hông nhà, cứu giúp nên cả gia đình bà đều thoát ra ngoài an toàn. Sau vụ hỏa hoạn, toàn bộ căn nhà của bà Vân cùng 4 chiếc xe máy, 2 tủ lạnh, ti vi và nhiều vật dụng có giá trị khác bị thiêu rụi. Hiện tại, bà cùng con cháu phải sang tá túc nhà người thân.

Nghi ngờ có người phóng hỏa, gây ra vụ cháy tại nhà mình nên bà Vân đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng, đề nghị điều tra, làm rõ nguyên nhân.

“Cách hôm cháy nhà khoảng 20 ngày, gia đình tôi có xảy ra mâu thuẫn với một người khác. Hơn thế, trong đám cháy, tôi ngửi thấy mùi xăng dầu, lửa lại bùng lên từ phía trước nhà nên tôi rất nghi ngờ. Do đó, tôi mong cơ quan công an vào cuộc quyết liệt để điều tra, làm rõ vụ việc này”, bà Vân nói.