Mượn xe máy, điện thoại đi cầm cố rồi chiếm đoạt

Mãn hạn tù, để có tiền tiêu xài, Thọ tìm đến họ hàng, bạn bè mượn xe máy, điện thoại mang đi bán rẻ hay cầm cố.

Chiều 15/1, Trung tá Lê Hữu Tuấn, Trưởng công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng chuyên mượn tài sản của người quen rồi chiếm đoạt.

muon-xe-may-dien-thoai-di-cam-co-roi-chiem-doat

Đối tượng Thọ và tang vật

Đối tượng bị bắt giữ là Ngô Văn Thọ (26 tuổi, trú tại xã Ea Yông, huyện Krông Pắk). Thọ là đối tượng nghiện ma túy ở địa phương với 2 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và tội lạm dụng chiếm đoạt tài sản của người khác.

Trước đó, sau khi hết hạn phạt tù lần 2 vào cuối tháng 11/2017, ngựa quen đường cũ, Thọ thường tụ tập với những thanh niên hư hỏng ở địa phương tổ chức ăn chơi, quậy phá và hút chích ma túy. Để có tiền tiêu xài, Thọ đã tìm đến những người họ hàng, bạn bè thân tín mượn xe máy, điện thoại di động sau đó không trả lại mà mang đi bán rẻ, cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Sau khi nhận được khoảng 15 lá đơn tố giác, Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành điều tra, xác minh và bắt giữ Thọ.

Trước cơ quan điều tra, Thọ khai nhận đã mượn 3 xe máy, khoảng hơn 10 điện thoại di động (chủ yếu là các loại đắt tiền như samsung, Iphone) của 15 người là họ hàng và người quen của y mang đi bán hoặc cầm đồ.

Hiện, vụ việc đang được công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk mở rộng điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.