Khởi tố, bắt giam 04 đối tượng cố ý gây thương tích

Ngày 10/7/2017, Viện KSND huyện Cư M’gar đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với: Phạm Ngọc Định, Nguyễn Đăng Nguyên, Võ Hữu Trọng, Hoàng Anh Huấn về tội Cố ý gây thương tích, quy định tại khoản 3 Điều 104 BLHS.

Theo hồ sơ phê chuẩn:

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 07/4/2017, Phạm Ngọc Định (SN: 1998, trú tại TDP Quyết Tiến, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar), Võ Hữu Trọng (SN: 1997 trú tại TDP Thành Công, thị trấn Ea Pốk), Nguyễn Đăng Nguyên (SN: 1997, trú tại TDP Quyết Thắng, thị trấn Ea Pốk), Hoàng Anh Huấn (tên thường gọi là Beo) (SN: 1998 trú tại TDP Toàn Thắng, thị trấn Ea Pốk) cùng một số người bạn khác đến quán cà phê Hoàng Kim thuộc TDP Quyết Thắng, thị trấn Ea Pốk để uống cà phê.

Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày anh Đỗ Thanh (SN: 1992, trú tại TDP Toàn Thắng, thị trấn Ea Pốk) và anh Đỗ Tấn Lợi (SN: 1992, trú tại TDP Thắng Lợi, thị trấn EaPốk) cũng đến quán cà phê Hoàng Kim để uống cà phê, khi đến nơi thì Thanh có gọi điện rủ anh Hà Quốc Thiết (SN: 1997 tạm trú tại TDP Toàn Thắng, thị trấn Ea Pốk) đến uống cà phê cùng.

Sau khi vào quán thì Thanh và Lợi thấy nhóm của Định đang ngồi uống cà phê bàn bên trong. Do Lợi có mâu thuẫn với Nguyên từ trước nên Thanh và Lợi đi qua bàn của nhóm Định để nói chuyện, Lợi dùng tay đấm vào vùng mặt của Nguyên 02 cái. Lúc này Định đứng dậy đi về phía cổng quán trước, còn Huấn, Nguyên, Trọng về sau và đồng thời Lợi và Thanh cũng ra về.

Trong lúc Thanh và Lợi đang chuẩn bị dắt xe ra về thì Định chạy đến chỗ của Thanh, Lợi đang đứng. Hai tay Định cầm hai con dao (01 con dao dài khoảng 25cm và 01 con dài khoảng 30 cm) lao đến đâm từ trên xuống hướng vào người Thanh, Thanh quay người nghiêng thì bị Định đâm 01 cái trúng vào vùng vai trái của Thanh.

Lúc này Thiết cũng vừa đến quán cà phê thấy Thanh bị Định đâm nên Thiết chạy đến xô Định ra thì bị Định đâm 01 nhát trúng vào vùng lưng bên phải và 01 nhát trúng vào vùng bên hông phải của Thiết. Còn Nguyên, Huấn, Trọng lao đến dùng tay, chân đánh nhiều cái vào người Thiết.

Hậu quả anh Thanh bị thương tích tỉ lệ 16% và anh Thiết bị thương tích tỉ lệ 34%.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar tiếp tục điều tra làm rõ./.