Bộ Công an bắt vụ phá rừng lớn tại Vườn quốc gia Yok Đôn

Rạng sáng nay, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã vây bắt, phá một vụ phá rừng quy mô lớn tại Vườn quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk).

bo-cong-an-bat-vu-pha-rung-lon-tai-vuon-quoc-gia-yok-don

Sáng 27/4, nguồn tin của báo Tiền Phong tại Bộ Công an cho biết: Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an phối hợp với các lực lượng của Bộ đang tiếp tục vây bắt bãi tập kết gỗ tại xã Ea R’Vê (huyện Ea Súp, Đắk Lắk) và huyện Cư Jút (Đắk Nông) để điều tra, làm rõ vụ phá rừng quy mô lớn tại Vườn quốc gia Yok Đôn.

bo-cong-an-bat-vu-pha-rung-lon-tai-vuon-quoc-gia-yok-don

Gỗ thu giữ được tại cơ sở của “Phượng Râu” được đưa về tại Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút.

Nguồn tin xác nhận, hàng trăm chiến sĩ đặc nhiệm Bộ Công an hiện đang canh giữ hiện trường tại bãi gỗ tập kết gần Đồn biên phòng 747 trên quốc lộ 14C (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk). Các lực lượng như C44, C49 của Bộ Công an đang tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ.

“Do mới phát hiện và triển khai bắt giữ, nên hiện chưa thống kê được có bao nhiêu gỗ bị chặt phá nhưng đây là vụ phá rừng với quy mô lớn. Lượng gỗ bị chặt phá đã được tập kết tại một khu rừng gần Đồn biên phòng 747, một số khác được đưa về một địa điểm thuộc huyện Cư Jút”, nguồn tin cho biết thêm.

bo-cong-an-bat-vu-pha-rung-lon-tai-vuon-quoc-gia-yok-don

Hiện trường một vụ phá rừng tại Vườn quốc gia Yok Đôn

Sáng cùng ngày, ông Phạm Tuấn Linh – quyền Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn, cho biết: “Tôi chỉ mới nghe thông tin và đang cử lực lượng kiểm lâm của đơn vị vào kiểm tra, phối hợp. Chúng tôi mới được báo sáng nay và tổ chức đưa anh em vào nên chưa nắm thông tin cụ thể. Số rừng bị phá, số gỗ bị bắt bao nhiều chưa nắm được. Chúng tôi sẽ có báo cáo nhanh trong thời gian sớm nhất khi nắm thông tin từ hiện trường”.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận: Chuyên án này do Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an phụ trách, Công an tỉnh Đắk Nông chỉ phối hợp và cử lực lượng bảo vệ hiện trường. Được biết, bãi tập kết gỗ tại Đắk Nông là của một đối tượng có biệt danh “Phượng Râu” – chủ một cơ sở kinh doanh, buôn bán gỗ lớn nhất tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút.