Bắt hiệu trưởng ‘ăn chặn’ tiền lương, nhận 300 triệu chạy việc

Công an bắt tạm giam một hiệu trưởng ở Đắk Lắk để điều tra hành vi nhận 300 triệu đồng để chạy việc. Người này cũng bị điều tra thêm hành vi ăn chặn tiền lương của giáo viên.

Sáng 28/3, thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thượng tá Dân, ông Bê bị tạm giam 4 tháng để điều tra về việc nhận 300 triệu đồng “chạy” việc.

“Ông này cũng đang bị điều tra về việc ăn chặn lương của nhiều giáo viên. Các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn”, thượng tá Dân nói.

bat-hieu-truong-an-chan-tien-luong-nhan-300-trieu-chay-viec

Ông Bê bị cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam. Ảnh: Minh Quý.

Trước đó, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn của bà C.T. L. (trú huyện Krông Pắk) tố cáo ông Bê nhận 300 triệu đồng để xin cho con gái vào dạy tại trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê thừa nhận việc nhận tiền chạy việc nhưng bất thành và hiện chưa có tiền trả lại cho bà L. Theo Công an huyện Krông Pắk, ông Bê cũng bị một số người dân tố cáo nhận tiền chạy việc.

Cụ thể, nhiều giáo viên, nhân viên tại Trường THCS Ngô Mây đưa ông Bê hàng trăm triệu đồng để có việc làm. Tuy nhiên, khi nhận tiền của những người này, ông Bê chỉ ký “giấy vay tiền”, “giấy nhận nợ”; duy nhất bà L. là có “giấy biên nhận” nhận tiền chạy việc.

Ngoài ra, ông Huỳnh Bê cũng bị cơ quan điều tra làm rõ việc “ăn chặn” tiền lương của nhiều giáo viên hợp đồng tại trường. Theo đó, nhiều giáo viên hợp đồng tại đây có mức lương thực nhận thấp hơn rất nhiều so với số lương được chi trả.